รีวิว ถอนเงินจาก Adsoptimal ครั้งแรก

หลังจากที่ลองผิดลองถูกกับการทำเว็บไซต์ใหม่ โดยตั้งใจจะให้เว็บมียอดคนเข้าใช้งานแบบ organic จนมียอดระดับนึง 10,000 page views / day ซึ่งเวลาก็ผ่านมานานเหมือนกัน เพราะทั้งต้องหาเนื้อหาและเขียนเว็บร่วม ๆ ครึ่งปี

คืนวันผ่านไปไวเหมือนโกหก ยอดที่ตั้งใจไว้ก็มาถึง ตื่นเต้นมากพยายามขออนุมัติติดโฆษณาจาก Adsense แต่ก็ไม่เป็นผลสำเร็จสักทีเนื่องจากไม่ผ่านเกณฑ์เรื่องเนื้อหาของแต่ละหน้าที่น้อยเกินไป (แน่สิเพราะเป็นหน้ารายละเอียดคำศัพท์) หลายต่อหลายครั้งก็ยังไม่อนุมัติสักที ท้อจนถอดใจ

แล้วบังเอิญได้เห็นข่าวเกี่ยวกับการติดโฆษณาแบบ video 360 องศา จึงได้รู้จัก Adsoptimal พอดี เลยลองสมัครไปเมื่อวันที่ 23 กันยายนที่ผ่านมา ภายในคืนนั้นแหละได้รับผลแจ้งกลับมาแล้วว่าเว็บอนุมัติแล้วแถมยังพรวดเป็น level Gold เลย แบบนี้ก็เจ๋งสิเพราะจะได้โฆษณาที่ค่าสูงขึ้นอีก (มีรูปแบบและตำแหน่งการติดที่มากกว่า เช่น บนสุดของแต่ละหน้า)

 

adsoptimal level


ได้อะไรจากการเป็น Gold Level

  • มีรูปแบบและตำแหน่งการติดที่มากกว่า เช่น บนสุดของแต่ละหน้า
  • ได้เงินฟรี ๆ 15 USD
  • Support แบบ chat real time (แต่ผมยังไม่เคยลอง)

เท่านี้ก่อนนะ เดี๋ยวรู้อะไรเพิ่มจะมาอัปเดต

 

ขั้นตอนการถอนเงิน

  1. ไปที่เมนู PayOut จะเห็นยอดเงินที่สามารถถอนได้โดยมีขั้นต่ำที่ 50 USD และมีช่องทางรับเงิน 2 ช่องทางคือ PayPal กับ Check แต่จะขอเลือกถอนแบบ PayPal ละกันสะดวกกว่า
    กรอกอีเมลของ PayPal และยอดเงิน
    กด Request Money  Transform
    adsoptimal-payment-1
  2. ที่แถบ Payment History จะมีรายการที่เราแจ้งถอนเงินไว้ ให้ดูที่คอลัมน์ Status จะเห็นลิงก์เป็น Tax form required เพราะว่าเป็นการถอนเงินครั้งแรก เลยจำเป็นต้องกรอกรายละเอียดภาษีตามกฎของอเมริกา
    adsoptimal-payment-2
  3. กรอกรายละเอียดให้ครบ ตรงชื่อ ที่อยู่ และลงชื่อเป็นตัวเราเอง แล้วกด Save
    adsoptimal-payment-3
  4. จะมีข้อความแจ้งว่าให้รอการตรวจสอบเอกสาร ซึ่งก็ปล่อยไปครับ ไม่ต้องสนใจ
    adsoptimal-payment-4
  5. กลับมาดูที่ Status อีกครั้งจะเปลี่ยนเปลี่ยนวันที่ที่เราจะได้รับเงิน ซึ่งนานเกือบ 2 เดือนแหนะ นานเอาการเชียว ก็ทำอะไรไม่ได้ครับ รออย่างเดียว ช่วงระหว่างรอก็ไปหากลยุทธ์ทำให้เว็บเรามีคนเข้าใช้เยอะขึ้นรอหล่ะกันครับ
    adsoptimal-payment-5

 

 

 

 

ลองสมัครดูบ้าง

อย่ารอช้ากดที่ป้ายเลยครับ 
ตอนนี้ก็ได้แต่หวังว่า 50 USD ต่อไปจะมาเร็วกว่านี้แบบว่าวันต่อวันเลยได้ยิ่งดี 5555555+ เดี๋ยวบทความหน้าจะมาเฉลยว่าเว็บไหนที่ทำให้ได้เงินก้อนนี้ และทยอยเล่าวิธีปรับแต่ง SEO ที่สามารถช่วยให้เว็บนั้นติดอันดับใน Google search result page Stay tune นะครับ สัญญาว่าจะไม่หายไปนานเป็นปีเหมือนที่แล้วมา